counters
hisoparty

2018 is Coming! The Magic and The Wonder of The Holiday Season

6 years ago

คุณญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์

“ปีที่แล้วกิ๊ฟท์ไปเคาท์ดาวน์ที่หัวหิน แต่ก่อนไปหัวหิน กิ๊ฟท์ไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดปทุมคงคาราชวิหารกับครอบครัวก่อน การสวดมนต์ข้ามปีครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่อาจจะแตกต่างจากทุกปี เพราะว่าใช้เวลาในการสวดมนต์ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งปกติจะสวดตอน 5 ทุ่มครึ่ง หลังเที่ยงคืนก็เสร็จแล้ว ซึ่งอันนี้สวดนานมาก และกิ๊ฟท์ว่าดีมาก เพราะเขาให้เราได้ทบทวนสิ่งต่างๆ ใน 1 ปีที่ผ่านมา ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ให้อยู่กับสมาธิ ทำให้เรานิ่งขึ้น แล้วเหมือนเป็นการทดสอบตัวเองด้วย สำหรับคนที่ไม่เคยนั่งนิ่งๆ ในระยะเวลา 3-4 ชั่วโมงต่อเนื่อง จะรู้ดีว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ทำได้ แล้วสิ่งที่ดีก็คือ เราได้ทำสิ่งดีๆ นี้กับครอบครัว

“หลังจากสวดมนต์เสร็จกิ๊ฟท์กับครอบครัวก็ขับรถไปหัวหินกันเลยค่ะ ตอนไปหัวหินก็ตั้งใจไปพักผ่อนอย่างเดียวเลย เพราะในวันปกติคุณพ่อ-คุณแม่จะทำงานค่อนข้างหนัก เราก็เลยจะหาโอกาสไปเที่ยวกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาแบบนี้ได้ไม่ง่ายนัก อย่างที่บอกตั้งแต่แรกว่าเราตั้งใจไปพักผ่อนกันจริงๆ ตอนนั้นเรา 5 คน ก็ไปทานข้าว เดินเล่นริมชายหาด ใช้เวลาทั้งหมดอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด หรือบางวันก็ทำสปาบ้าง ซึ่งช่วงที่เราไปตรงกับเทศกาลปีใหม่ ทางโรงแรมที่เราไปพักก็จะจัดงานต่างๆ เมนูอาหารในโรงแรมก็จัดทำขึ้นใหม่ เปิดเพลงสำหรับช่วงเทศกาลโดยเฉพาะ แล้วยิ่งเวลาเห็นชาวต่างชาติที่มาพักในโรงแรมเขาตื่นเต้นกับเทศกาล ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเป็นวันพิเศษมากขึ้นด้วยค่ะ อย่างเมนูอาหารในโรงแรมก็เป็นเมนูพิเศษ”

“หลังจากไปหัวหิน 1 คืน แล้วก็กลับมากรุงเทพฯ จากนั้นกิ๊ฟท์ก็นั่งเครื่องไปเที่ยวเชียงใหม่กับเพื่อนๆ ต่อเลยค่ะ ตอนเราไปพักกันที่ Campiness เป็นเต็นท์บนเขา ไปชิลเอาท์กันที่ร้านกาเเฟ Woo Café แล้วก็ไปเที่ยวคุ้มเสือที่แม่ริมกันด้วยค่ะ ซึ่งปีที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นปีแรกที่อยู่เมืองไทย เพราะปกติก็ไปต่างประเทศทุกปี เพราะคุณแม่มีความเชื่อว่า ไม่อยากให้ลูกไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อน คุณแม่ก็จะชวนคุณพ่อไปต่างประเทศ ไม่อยู่เมืองไทย อันนี้เป็นตั้งแต่เด็กเลย”

คุณพลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

“ส่วนใหญ่แป้งจะถามคุณพ่อว่าปีนี้เราจะไปไหนกัน ตอนที่ถามก็ยังไม่ทันปีใหม่เลย แป้งก็จะถามว่าปีหน้าไปเที่ยวที่ไหน พ่อบอกยังไม่ทันหมดปีเลยถามแล้ว ปกติทุกปีเราจะต้องจัดแฟมิลี่ทริปปีละครั้ง ซึ่งเมื่อตอนต้นปีเราไปดูไบกัน เนื่องจากแป้งเพิ่งเรียนจบจาก Coventry ประเทศอังกฤษ แล้วต้องรับปริญญาในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทุกคนก็จะต้องบินมาอังกฤษ ถ้าเดือนธันวาเราจะไปเที่ยวอังกฤษอีก ทุกคนก็คงไม่ไหว เราก็เลยคุยกันว่าจะไปไหนดี ยังไงก็ขอไปเที่ยวปีใหม่หน่อยละกัน จนได้ข้อสรุปว่าจะไปใกล้ๆ ก็คือ ดูไบ จริงๆ เราเคยมากันแล้วรอบนึง ช่วงปีใหม่ที่เราไปจึงนับว่าเป็นครั้งที่ 2 เดี๋ยวนี้คุณพ่อก็พยายามไปเที่ยวกับแป้งทุกปีนะคะ ปีนึงต้องไปหนึ่งครั้ง เพราะท่านคิดว่าถ้าอายุมากกว่านี้จะไปไม่ไหวแล้ว”

“จริงๆ เที่ยวตั้งแต่เด็ก ชอบนั่งเครื่องบิน ไม่เคยกลัว ไม่ร้อง หลับได้สบาย ซึ่งจะต่างจากเด็กคนอื่นที่จะร้องงอแง แต่แป้งพอขึ้นเครื่องปุ๊บหลับเลย ยังบอกแอร์ว่า ถ้าถึงแล้วให้ปลุกด้วย ชอบ ตื่นเต้น เรารู้สึกว่าการเดินทางจากตรงนี้ไปถึงตรงนั้นเป็นเมจิค อีกแป๊บนึงเราจะได้เปลี่ยนโลกแล้วนะ ครั้งแรกที่เดินทาง ตอนนั้นเด็กมากๆ พ่อแม่ก็พาขึ้นเครื่อง แต่ไม่แน่ใจว่าไปไหน พ่อบอกว่าแป้งไม่ร้องเลย คือ ถ้าเรามีลูกเราก็ไม่อยากเอาไป เพราะกลัวจะไปงอแง กวนเด็กๆ คนอื่น เราก็ถามว่าไม่เกรงใจคนอื่นเลยหรอ พ่อก็เลยบอกว่าก็ลูกไม่ร้อง ฉะนั้นความสุขที่สุดในตอนนี้ คือ เที่ยว พอตื่นมาแล้วคิดว่าอยากไปประเทศไหนดี คิดแบบนี้ นั่งเปิดดู แค่คิดก็แฮปปี้แล้ว”

คุณสรัญทร เตชะไพบูลย์

“สำหรับนิวเยียร์ทริปที่ประทับใจคือ ทริปที่ไป San Francisco, California, USA ค่ะ เพราะได้กลับไปอเมริกาอีกครั้ง ได้เจอเพื่อนเก่าหลายคน ที่สำคัญคือไปตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสแล้วชอบมากค่ะ เพราะที่นั่นเต็มไปด้วยบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสจริงๆ ทุกที่จะประดับตกแต่งในธีมคริสต์มาส เปิดเพลงคริสต์มาส แถมอากาศก็เย็นทำให้รู้สึกถึงความเป็น Festive Season มากๆ ซึ่งทุกที่ที่กิ๊ฟท์ได้ไปเราจะชอบอยู่แล้ว แต่สำหรับช่วงปีใหม่ก็จะชอบ Union Square และ Embarcadero มากที่สุด เพราะมีลานไอซ์สเก็ตกลางแจ้งประดับต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่และมีดนตรีให้ฟังเพลินๆ แล้วที่ Union Square ก็จะเปิดถนน ปูหญ้าเทียมให้ผู้คนได้นั่งเล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศ อีกทั้งยังมี Food Truck ให้ซื้ออาหารมานั่งทานได้ด้วยค่ะ”

คุณจุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

“ปกติช่วงปีใหม่หมูจะเคาท์ดาวน์อยู่บ้าน เพราะไม่ค่อยชอบไปไหนที่คนเยอะค่ะ แต่สำหรับปีที่ผ่านมาหมูกับเพื่อนตกลงกันว่าจะไป เชียงของ จังหวัดเชียงราย คือด้วยความที่หมูมีพระที่เคารพนับถืออยู่ที่นั่น จะเป็นอารมณ์คล้ายๆ สำนักสงฆ์ ทริปนี้จึงเป็นทริปชิลล์ อากาศเย็นๆ อยู่บนเขา ชมวิวแม่น้ำโขง ตอนกลางวันก็ไปล่องเรือแม่น้ำโขงกับเพื่อนและไปเที่ยวแถวสามเหลี่ยมทองคำค่ะ ซึ่งถ้าถามถึงสถานที่ที่ชอบที่สุด ทุกที่ที่ไปก็ชอบหมดเลย หมูรู้สึกว่าเที่ยวเมืองไทยก็สนุกดีเหมือนกัน เพราะมันคือ Culture ของเรา ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยให้มากขึ้น อย่างสถานที่ที่เคยไปมาแล้วและรู้สึกประทับใจก็จะมีเช่น ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดร, จังหวัดน่าน (หมูชอบขนมหวานร้านป้านิ่มมากๆ จำได้ว่าภายใน 2 วัน เข้าร้านป้านิ่มไปประมาณ 5 ครั้ง) แล้วก็ได้ไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดที่ วัดพระธาตุแช่แห้ง ด้วยค่ะ”   

Author By : Lady K. / Daruwan.C

SHARE