counters
hisoparty

TRIP เที่ยว ทิพย์ : Northern Trip McLaren Club Thailand

3 years ago

ความพิเศษของคอลัมน์ Celebrity Car ในครั้งนี้ เราจะขอพาทุกคนออกทริป ไปเที่ยวทิพย์ ด้วยการเดินทางย้อนเวลาไปร่วมทริปกับคาราวานรถหรู ที่ได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อคนคอเดียวกัน ให้ได้ออกไปสัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าสนใจ

เริ่มต้นกันที่ทริปท่องเที่ยวภาคเหนือของ McLaren Club Thailand กับ Northern Trip McLaren Club Thailand โดยความพิเศษของ Northern Trip นอกจากเป็นการรวมตัวกันของบรรดารถหรูสัญชาติอังกฤษกว่า 30 คันแล้ว ภายในทริปนี้ ยังมีเรื่องราวดีๆ ของคุณสมิทธิ์ ทอย เลขาฯ ของ McLaren Club Thailand ที่ได้ถือโอกาสในการเดินทางครั้งนี้ เซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน...

“ทริปนี้คือ Northern Trip ครับ เป็นทริปที่เราไปภาคเหนือกัน วันแรกเรานั่งเครื่องไปลงเชียงใหม่ ส่วนรถของเราก็ขึ้นรถสไลด์ไปที่เจอที่นั่น จากนั้นเราขับรถไปจังหวัดแม่ฮ่องสอนกัน ซึ่งสนุกมาก เพราะแม่ฮ่องสอนจะขึ้นชื่อเรื่องโค้งเยอะ เขามีโค้ง 1864 โค้ง ก่อนหน้านี้ผมเคยไปแต่ไม่เคยไปด้วยรถซูเปอร์คาร์ ไม่ได้ไปเป็นคาราวานแบบนี้ ซึ่งพอไปครั้งนี้สนุกมาก และเมื่อไปถึงที่โน้นได้มีผู้ใหญ่ของจังหวัดมาต้อนรับ และมอบใบประกาศนียบัตรให้ว่าเราได้พิชิต 1864 โค้งแล้วนะ นอกจากนี้พวกเรายังได้มีโอกาสไปมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ในโรงเรียนที่แม่ฮ่องสอนหลายๆ โรงเรียน จากนั้นเราได้เดินทางจากแม่ฮ่องสอนมาปาย ซึ่งเป็นถนนอีกเส้นที่โค้งเยอะ และถนนก็สวยมากเหมือนกัน ตอนนั้นเราไปช่วงหน้าหนาว ประมาณเดือนมกราคม 2020 ทำให้บรรยากาศดีมาก เมื่อถึงที่อ.ปาย ตอนกลางคืนเราก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์สำหรับสมาชิกของคลับ ไปเที่ยวถนนคนเดินในเมือง ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สนุกมากครับ ในวันรุ่งขึ้นเราก็ขับรถกลับมาที่เชียงใหม่...

“โดยในงานวันนั้นที่เชียงใหม่ ทางคลับได้จัดเป็นไฟน์ไดนิ่งที่ Le Coq d Or Restaurant ซึ่งทางท่านประธานชมรม (คุณทนง ลี้อิสสระนุกูล ประธาน McLaren Club Thailand) ได้แจ้งสมาชิกอยู่แล้วว่าให้แต่งตัวแบบทานไฟน์ไดนิ่ง ทำให้แฟนผม (คุณหมี่หยก - เขมณัฏฐ์ อัครมณีสกุล) ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะโชคดีที่วันนั้นทุกคนต้องแต่งตัวค่อนข้างทางการอยู่แล้ว โดยเขาจะให้ผู้ชายไปถึงร้านอาหารก่อน ส่วนคุณผู้หญิงจะมาช้าหน่อยเพราะแต่งหน้าทำผม และจะนั่ง London Taxi ตามมาถึงร้านตอนใกล้ค่ำ ตอนพระอาทิตย์กำลังตก บรรยากาศดีมากสวยมากครับ จากนั้นเราทานข้าว แล้วก็มีโชว์ของภาคเหนือ และเป็นปาร์ตี้ต่อมีดีเจมาเปิดแผ่น ซึ่งเวลาหลังจากตรงนั้นแหละครับ ผมได้ขอคุณหมี่หยกแต่งงาน ท่ามกลางเพื่อนๆ ที่สนิท รวมถึงผู้ใหญ่ที่เราเคารพได้อยู่ที่นั่นกันหมด รวมทั้งบรรยกาศก็เป็นใจทุกอย่าง ถือว่าเป็นทริปในความทรงจำที่ดีมากๆ ครับ”